Lượt xem: 561

Giao thông Long Phú đổi thay qua một nhiệm kỳ

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, cùng với sự quan tâm đầu tư của Trung ương, tỉnh, huyện Long Phú còn huy động sức dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, từ đó chỉ sau một nhiệm kỳ, diện mạo nông thôn ở Long Phú đã có những đổi thay đáng kể.

    Trước đây hệ thống giao thông ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện đi lại khó khăn. Nếu như cuối năm 2015 trên địa bàn huyện Long Phú chỉ có 2 xã là Trường Khánh và Tân Tạnh đạt tiêu chí số 2 về giao thông, còn lại 7 xã chưa đạt, thì giờ đây khi được sự quan tâm đầu tư của Trương ương, tỉnh để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, thông qua Chương trình 135 và các dự án khác, huyện đã xây dựng một số công trình bức xúc như cầu, đường, phục vụ đời sống và ổn định sản xuất của đồng bào tại các địa bàn khó khăn. Trong nhiệm kỳ, Long Phú còn được đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm như: Dự án đường đến xã Long Đức; Dự án đường nối từ đường tỉnh 933 đến đường tỉnh 933C, qua đó giúp cho huyện thuận tiện lưu thông trao đổi hàng hóa với các địa phương khác và thu hút vốn đầu tư của các tổ chức, cá nhân. Ông Huỳnh Văn Lục - ấp Lợi Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú bộc bạch: “Đảng, Nhà nước làm được tuyến lộ này, người dân vận chuyển hành hóa dễ dàng và con em, học sinh đi học không còn bị sìn lầy gì nữa”.


Tuyến đường nông thôn ở thị trấn Long Phú được đầu tư khang trang. Ảnh Thanh Đồng.

    Có được kết quả này, ngoài nguồn đầu tư của ngân sách Nhà nước, huyện còn thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên đã giúp người dân thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng giao thông địa phương, cũng như trách nhiệm và quyền lợi của mình đối với phong trào này, từ đó mọi người tích cực hưởng ứng và có nhiều đóng góp thiết thực như: Tự nguyện hiến đất, hoa màu để xây dựng các công trình. Ước tính trong nhiệm kỳ, người dân đã đóng góp 46 tỷ đồng cho lĩnh vực này, góp phần giúp cho hệ thống giao thông ở Long Phú đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã  hội và của vùng kinh tế trọng điểm. Ông Lý Ngọc Hai - ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú cho biết: “Đường đal bây giờ ấp liền ấp, xã liền xã, ấp mình giáp với ấp Sóc Dong và Lợi Đức nên đi lại thuận tiện hơn trước nhiều, đời sống xã hội của cô bác bây giờ rất phát triển”.

    Tính đến nay, trên địa bàn huyện đường trục xã, liên xã 100% được nhựa hóa, đường trục ấp, liên ấp được bê tông cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm, không còn lầy lội vào mùa mưa và được cứng hóa theo quy định, đường trục chính nội đồng được bê tông hóa, hoặc nhựa hóa giúp người dân đi lại dễ dàng.

    Đồng chí Trần Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nhận xét: “Đường tỉnh 933C được trên đầu tư đã làm gần xong, công trình rất đẹp và khang trang, bà con rất đồng tình vui vẻ, góp phần làm diện mạo đô thị của thị trấn thêm đẹp hơn”.

    Với những kết quả trên, diện mạo đô thị và kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Long Phú cơ bản hoàn chỉnh, là điều kiện và động lực cho sự phát triển trong nhiệm kỳ tới. Lãnh đạo huyện Long Phú sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả lợi thế này, thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư để đưa tốc độ phát triển tế - xã hội của Long Phú ngày càng tăng, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 70,481
  • Tất cả: 11,802,488